วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวน่าใจในUSA

       เมื่อไปถึงสหรัฐอเมริกา สถานที่ที่นึงที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเลยก็คือ อนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพ/Statue of Liberty ด้วยความอลังการและปาติมากรรมชั้นยอดของโลก ชวนให้ผู้คนหลงใหลและอยากจะสัมผัสด้วยสายตาของตนเองเป็นแน่แท้

      และนั่นก็คือสถานที่ท่องเที่ยวจะมานำเสนอกันวันนี้ครับ.......
                             อนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพ/Statue of Liberty


       อนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพเป็นอนุเสาวรีย์ที่มีคุณค่าทั้งทางประวัติศาสตร์และหัวใจของชนชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก เพราะเทพีเสรีภาพที่เราเห็นยืนตระง่านอยู่ ณ เกาะเบคโล ปากอ่าวแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก นั้นเป็นสัญลักษณ์ "เสรีภาพ" ของชนชาวอเมริกันนั่นเองครับ เพราะฉะนั้นนี่มันจึงถูกเรียกว่า Statue of Liberty แต่ว่ามีชื่อเก่าด้วยนะครับ เดิมมีชื่อว่า Liberty Enlightening the World ตัวเทพีสูง 152 ฟุต แขนแต่ละข้างยาว 42 ฟุต เล็บนิ้วชี้ยาว 8 ฟุต เล็บนิ้วยาว 10-13 นิ้ว ยืนบนฐานสี่เหลี่ยมสูง 150 ฟุต ซึ่งจุดไฮไลท์เลยของที่นี่คือการขึ้นไปชมวิวบนส่วนมงกุฏของเทพีนั่นเองครับ !!

       เทพีเสรีภาพนี้หลายๆคนอาจคิดว่าอเมริกาเป็นคนสร้างเอง แต่แท้จริงแล้วนะครับ มันคือของขวัญอันยิ่งใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส ที่มอบให้แก่ชาวอเมริกัน เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม ค.ศ. 1876 ซึ่งเป็นวันฉลองวันชาติครบรอบ 100 ปี แต่ยิ่งไปกว่านั้นครับ สาเหตุที่แท้จริงนั้นก็คือ ชาวฝรั่งเศสชื่นชมในความหาญกล้าของชาวอเมริกัน ที่ลุกขึ้นต่อสู้กับสหราชอาณาจักร และ ประกาศอิสรภาพจนสำเร็จจนได้เป็นประเทศเอกราชในที่สุด

        เทพีเสรีภาพ เป็นปาติมากรรมโลหะสำริด รูปเทพีห่มเสื้อคลุม มือขวาชูคบเพลิง มือซ้ายถือแผ่นจารึกคำประกาศอิสรภาพของสหรัฐฯ และมีอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลขโรมัน "JULY IV MDCCLXXVI" แปลว่า 14 กรกฏาคม ค.ศ.1876 และ เท้าข้างหนึ่งมีโซ่ที่ขาดอยู่ แสดงถึงความหลุดพ้นจากการเป็นทาส สวมมงกุฏ 7 แฉก ซึ่ง7นั้นหมายถึงทะเลทั้งเจ็ดหรือทวีปทั้งเจ็ด โครงร่างเหล็กทั้งหมดนั้นถูกออกแบบโดย กุสตาฟ ไอเฟล(ผู้ออกแบบหอไอเฟล) ซึ่งเหล็กทั้งหมดสามารถถอดประกอบได้ ทั้งหมด 350 ชิ้น ค่าใช้จ่ายประมาณ 650,000 ดอลลาร์ !!!

      จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ. 1984 Unescoได้ประกาศให้อนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เป็นมรดกของโลก
        เพราะฉะนั้นทุกวันที่ 4 กรกฏาคมของทุกๆปี ชาวอเมริกันจะจัดงานเฉลิมฉลองวันชาติของตน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนไหนสนใจ ก็เตรียมตัวกันไว้ก่อนได้เลยนะครับ ^o^ จองตั๋วเครื่องบิน และ ที่พักก่อนเลยได้ก็ดีครับ อิอิ

                                                                                    โชคดีทุกท่านครับบบบบบ....!!!!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น