วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Grand Canyon

        สำหรับวันนี้ครับ เดี๋ยวเรามาเปลี่ยนบรรยากาศท่องเที่ยวจากในเมืองมาเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นอีกสถานที่ ที่ทุกคนคุ้นหูกันดี ซึ่งมีชื่อก้องไปทั่วโลกนั่น คือ แกรนด์แคนยอนนั่นเองครับ

   Grand Canyon

        
               แกรนด์แคนยอน ตั้งอยู่ที่มลรัฐอะริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสถานที่นี้ถือเป็นความมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลกและวนอุทยานแห่งชาติ ซึ่งถูกจัดให้เป็นหนึ่งในอนุรักษ์สถาน โดยตามสภาพภูมิศาสตร์และการลงมติของสหประชาชาติ สำรวจพบสถานที่แห่งนี้ เมื่อปี ค.ศ.1776 เป็นปีเดียวกับที่อเมริกาประกาศเอกราชจากอังกฤษ 

      แม่น้ำที่ไหลผ่านแกรนด์แคนยอน เป็นแม่น้ำที่ชื่อว่า แม่น้ำโคโลราโด ไหลจากทิศเหนือไปใต้สู่ทะเลสาบมิ๊ด ระยะทางประมาณ 200 ไมล์  แม่น้ำสายนี้ทำให้เกิดแกรนด์แคนยอน ซึ่งแม่น้ำสายนี้ทำให้เกิดการสึกกร่อนและพังทลายของหินเป้นเวลา 225 ล้านปีมาแล้ว เดิมทีแม่น้ำโคโลราโดมีสภาพเป็นลำธารเล็กๆที่ไหลคดเคี้ยวไปมา
      แต่ต่อมาพื้นโลกเริ่มยกตัวสูงขึ้น อันเนื่องมาจากแรงดันและความร้อนอันมหาศาลภายใต้พื้น การยกตัวของแผ่นดิน ทำให้ทางที่ลำธาร ไหลผ่านลาดชันขึ้นและทำให้น้ำไหลแรงมากขึ้น พัดเอาทรายและตะกอนไปตาม และเกิดการกัดเซาะ จนเป็นร่องลึกสลับซับซ้อนนานับล้านปี ซึ่งมีหน้าผาสูงถึง 1,600 เมตร และหุบเหวสูงถึง 450 กิโลเมตร
      แล้วก็สำหรับไฮไลท์ของแกรนด์แคนยอนในตอนนี้เลยก็คือ ทางเดินลอยฟ้า (Skywalk) นั่นเองครับ


        ทางเดินลอยฟ้ากระจกใสที่แกรนด์แคนยอน ได้เปิดให้แก่นีกท่องเที่ยวได้มายลโฉมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

        ทางเดินดังกล่าวเป็นรุปตัวยู อยู่สูงจากฐานของภูเขาหินทรายแห่งนี้ขึ้นไป 1,220 เมตร ยื่นออกจากหน้าผาไผ 20 เมตร สามารถต้านทานแระแสลมที่มีกำลังแรงกว่า 161 กิโลเมตร\ชั่วโมง และแผ่นดินไหวขนาด 8 ริกเตอร์   สามารถรองรับได้ 120 คน เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 25 ดอลลาร์สหรัฐฯ



         ทุกๆปี จะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์ของแกรนด์แคนยอนไม่ต่ำกว่าสองล้านคน มีทุกเพศทุกวัย นักท่องเที่ยวท่านไหนที่มีความชื่นชอบความมหัศจรรยืทางธรรมชาติก็อย่าพลาดเลยทีเดียวนะครับ  จองตั๋วเครื่องบิน และ จองที่พัก กันได้เลย...อย่าลีลาช้าครับ เดี๋ยวจะไม่อัพเดททันเขา หุหุ
หรือน้องๆบางคนจะไปในรูปแบบ Work and Travel ก็ดีนะครับ ทำงานที่นั่นเที่ยวนั่นให้คุ้มเลย

       




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น