วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

POPULAR FAST FOOD

      ที่สหรัฐอเมริกามีอาหารหลายร้อยชนิดให้เลือกทาน มากมายนะครับ แต่ในบางครั้งสำหรับชิวิตที่รีบเร่งอยากชาวอเมริกันเนี่ย ที่ต้องแข่งกะเวลาอย่เสมอๆ บางทีอาจจะไม่มีเวลานั่งชิวๆนานสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นอาหารที่จะเลือกทานเนี่ยก็ง่ายๆและอร่อยๆ

      อาหารที่มักจะพูดเห็นอยู่ทั่วถูกที่ในอเมริกา จึงหนีไม่พ้นอาหารจำพวก FAST FOOD !!! ซึ่งถ้าพูดถึงร้านอาหาร FAST FOOD ในอเมริกันแล้ว เราก็น่าจาคุ้นหูกันดี นั่นคือ McDonalds นั่นเองครับ

 McDonalds

           ก่อนอื่นเลยเดี๋ยวเรามาทำความรู้จักกับร้านอาหารนี้กันนิดนึงเนอะว่ามีที่มาที่ไปยังไง

           แมคโดนัลด์เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเครือร้านอาหารจานด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

           พี่น้องดิ๊กและแมคโดนัลด์ คือผู้ที่ริเริ่มเปิดร้านแฮมเบอเกอร์ที่มีชื่อว่า "แมคโดนัลด์" แต่มะใช่ร้านซื้อแล้วนั่งกินเลยนะครับ จะเป็นในลักษณะแบบไดรฟ์ทรู(ขับรถผ่านมาซื้อ โดยที่ไม่ต้องลงจากรถนั่นเอง) ในซานเบอร์นาร์ดิโน ซึ่งเป็นเมืองๆเล็กเมืองหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ต่อมาเนี่ยก็ได้ขายกิจการต่อให้กับ นายเรย์มอนด์ อัลเบิร์ด คร็อก เพื่อขยายสาขาต่อๆมา

             ปัจจุบันนี้แมคโดนัลด์มีสาขามากกว่า 30,000 สาขาใน 121 ประเทศทั่วโลก ซึ่งก็ประเทศไทยด้วยนั่นเอง ซึ่งสาขาแรกในประเทศไทยเรา เปิดที่ ห้างโซโกหรืออัมรินทร์ พลาซ่า ชั้น1(ถ.เพลินจิต, เขตปรทุมวัน) ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังเปิดกิจการอยู่ครับ


             อาหารหลักที่ขายทั่วไปในแมคโดนัลด์นั่นคือ แฮมเบอร์เกอร์ ชีสเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟราย ไก่ทอด สลัด ชุดอาหารเช้า ชุดอาหารสำหรับเด็กชื่อ แฮปปี้มีล และของหวานอีกหลายชนิด เช่น ไอศกรีม เป็นต้น

            แต่ช่วงหลังนี้เราอาจจะพบว่าแมคโดนัลด์เนี่ยได้มีรูปแบบของการบริการเครื่องดื่มเพิ่มมา ใช้ชื่อว่า McCafé
                ถึงแม้ว่าจะสูตรอาหารเดียวกันนะครับ แต่ไม่รู้นะบางทีรสชาติก็ต่างกันเล็กน้อยนะครับแต่ละสาขา LoL ถ้าเป็นไปได้อยากจะไปลองสถานที่ต้นตำรับที่มาที่สหรัฐอเมริกาเลยก็ดีนะ 555+ จองตั๋ว จองที่พัก ไปกันเถอะครับพี่น้องครับ ถือโอกาสท่องเที่ยวไปในตัวเลยละกัน แต่จะว่าไปแล้วตัวเราตอนนี้ก็เรียนจบแล้ว น่าอิจฉาเสียดายน้องๆที่มีโอกาสได้ไป Work and Travel ทำงานที่นั่นได้กินฟรีด้วย เงินกะดี 555+


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น