วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วันว่างๆ....ไปเที่ยวรอบโลกกันดีกว่า !!!!
         วันที่แสนจะวุ่นวายในสังคัมปัจจุบัน กับการเรียนและทำงานที่แสนจะเหน็ดเหนื่อย เวลาที่รีบเร่งและแข่งขันอยู่ตลอดเวลา...บางครั้งก็แอบคิดในใจว่า...ถ้าได้ผักผ่อนกับครอบครัวหรือคนที่เรารักสักพัก ในสถานที่ที่แปลกใหม่ ตื่นเต้น และไม่เดิมๆในชิวิต
     แต่คำถามกับตามมาอีกตรึม....แต่คำถามที่จะพูดถึงเลยคือ....แล้วที่ไหนดีหละ ?
    สำหรับที่แรกเลยครับที่อยากจะแนะนำ ซึ่งทุกๆท่านน่าจารู้จักและคุ้นหูกับประเทศนี้เป็นอย่างดี

  
"สหรัฐอเมริกา" คือคำตอบนึงที่สามารถตอบสนองความแปลกใหม่ของเราได้

ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกับประเทศนี้เบื้องต้นกันก่อนเลยดีกว่า ^o^
ชื่อทางการ :
ประเทศสหรัฐอเมริกา/USA
พื้นที่ : 9,370,000 กิโลเมตร
จำนวนประชากร : 305 ล้านคน
เมืองหลวง : กรุงวอชิงตัน ดีซี
เชื้อชาต : คนผิวขาว, แอฟริกัน-อเมริกัน ,ชนชาติสเปน, เอเชีย ,อินเดีย
ภาษา : ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ ใช้กันประปราย เช่น ภาษาสเปน
สกุลเงิน : ยูเอสดอลล่าห์
ศาสนา : โปรแตสแตนค์ ,โรมัน คาธอลิค, ยิว, มุสลิม
การปกครอง : สหพันธ์สาธารณรัฐอเมริกา ประกอบไปด้วย 50 รัฐ
      ทีนี้เราก็พอจะรู้จักประเทศนี้กันคร่าวๆแล้วนะครับ....แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้หรอกนะครับ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัส
      แต่อย่างไรก็ตามครับ....คำถามต่อมาหลังจากรู้ว่าไปทีไหนแล้ว..คือ..จะไปยังไงดี

      คำตอบง่ายมากเลยครับ ^^ เดินทางโดยเครื่องบินนั่นเองครับ 555+ จะให้นั่งรถไฟหรือขับรถไปเองก็เป็นไปไม่ได้ แห่ๆ อยากให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ก็ควรจะหาตั๋วเครื่องบินราคาถูก และ โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบิน ดีดีๆทีจะช่วยขจัดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเราได้มากเลยทีเดียวครับ

      และสื่งที่สำคัญที่สุดในการเข้าแต่ละประเทศนั้นก็คือ  VISA นั่นเองครับ อเมริกาจะเข้มงวดเรื่องนี้มากครับ ถ้าใครหลายๆคนเคยไปแล้วจะทราบดีเนอะ >o< VISA นั้นก็จะแบ่งเป็นอีกหลายประเภทด้วยกันครับ อาทิเช่นหลักๆเลยคือ 
1.
วีซ่าประเภทคนอยู่ชั่วคราว เพื่อวัตถุประสงค์ธุรกิจ สัมมนา เยี่ยมเยียน ท่องเที่ยว นักเรียน หรือผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน(Work and Travel)


     
ทุกวันนี้นะครับที่เราจะพบเห็นกันมากเลยในการขอ VISA นั่นคือVISAแบบนักเรียนแลกเปลี่ยนหรือที่เรามักเรียกกันติดปากว่า Work and Travel นั่นเองครับ เพราะว่าสามารขอVISAได้นานถึง 4 เดือนเลยทีเดียวครับ

         ที่ประเทศนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายก่ายกองแบบเที่ยวเดือนนึงเต็มๆยังไม่ครบเลยหละครับ....นี่ก็เป็นข้อมูลคร่าวๆนะครับที่เอามาแบ่งปันกัน ไว้คราวหน้าจะนำสถานที่ท่องเที่ยวและเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศสหรัฐอเมริกาที่น่าสนใจมาฝากครับ.....ขอบคุณครับบบบ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น